Phân tích và dự báo Bản tin visa

Date: 12-10-2015 09:10:53
Phân tích và dự báo bản tin visa tháng 5/2014
 Tác giả: Misamo
Lần đọc: 743

PHÂN TÍCH BẢN TIN VISA THÁNG 5/2014 VÀ DỰ BÁO TRIỂN VỌNG

 

Dự báo visa định cư diện làm việc số 3 sắp tới sẽ đóng băng.

Bảo lãnh thân nhân sẽ tăng giống với tháng 5.

Hình – Liên kết với bản tin visa tháng 5 của Bộ Ngoại giao Mỹ.

Visa định cư diện làm việc số 3 đóng băng đúng như dự đoán. Tháng 1 tăng 6 tháng, tháng 2 tăng 2 tháng, tháng 3 tăng 3 tháng, tháng 4 tăng 1 tháng nên dự kiến tháng 5 sẽ đóng băng.

 

 

Ngày đáo hạn của visa định cư diện làm việc số 3 tăng mạnh từ cuối năm trước là do kế hoạch xử lý toàn bộ đơn I-485 tồn đọng để đẩy nhanh tốc độ tiếp nhận hồ sơ mới, sau đó số đơn nộp mới tăng đột ngột dẫn đến hiện tượng đóng băng.

Sắp tới ngày đáo hạn của visa định cư diện làm việc số 3 có khả năng sẽ đóng băng trong một vài tháng. Trường hợp xấu nhất xảy ra là đóng băng cho đến tận tháng 9, thậm chí lùi.

Tuy nhiên, sẽ không ảnh hưởng nhiều đến những quý khách hàng nộp hồ sơ visa diện lao động không có tay nghề gần đây hoặc trong vòng mấy tháng tới.

 

Xét chu kỳ lặp đi lặp lại trong 30 năm của visa định cư diện lao động không có tay nghề: thời điểm mà thời gian chờ là 1 năm 6 tháng và tăng một chút sau quá trình đóng băng – tăng lặp đi lặp lại – là tốt nhất. Gần đây một số khách hàng đã đăng ký phỏng vấn xin visa định cư khi trạng thái chuyển sang Open đã nhận được thường trú nhân sau một thời gian ngắn. Điều này cũng có thể áp dụng cho những khách hàng đang có ý định xin phỏng vấn. Sau khi tăng nhanh sẽ chuyển về trạng thái Open (không còn ngày ưu tiên) dẫn đến việc người nộp hồ sơ tăng nhanh, ngày ưu tiên bị ảnh hưởng và thời gian chờ lại kéo dài thêm.

Trong trường hợp không bị Sở lao động thanh tra hồ sơ thì thời gian từ lúc nộp đơn cho Sở lao động đến khi phỏng vấn lấy visa định cư là 1 năm 2 tháng, tăng đều, phù hợp với những khách hàng mới nộp đơn gần đây. Nếu tăng đột ngột rồi Open thì thời gian chờ sẽ dài thêm, phải đợi lâu hơn.

Visa định cư diện làm việc số 1,2,4,5 còn lại vẫn ở trạng thái Open như trước. Bảo lãnh thân nhân (F2A) từ tháng 10/2013 ~ 5/2014 có ngày đáo hạn đóng băng tại 8/9/2013 trong 7 tháng liền. Các loại visa còn lại tăng từ 2~13 tuần và triển vọng tăng ít trong suốt thời gian còn lại.