Bản tin định cư

Date: 02-10-2018 01:10:57
MALTA ĐANG TIẾN DẦN VÀO DANH SÁCH NHỮNG HỘ CHIẾU QUYỀN LỰC NHẤT NĂM 2018
 Tác giả: Misamo
Lần đọc: 592

 

Henley Passport Index, chỉ số xếp hạng hàng năm về những hộ chiếu quyền lực nhất đã được công bố. Trong khi Đức vẫn giữ vị trí đầu bảng 5 năm liên tiếp, Malta đã thăng hạn đáng kể từ năm 2017, giành vị trí thứ 9.

Quyền lực của hộ chiếu được xác định bởi số quốc gia mà người sở hữu hộ chiếu có thể nhập cảnh mà không cần thị thực. Đức tự hào với danh sách 177 quốc gia. Ở những vị trí cuối cùng là Afghanistan, Iraq và Syria - chỉ được miễn visa ở 24, 27 và 28 quốc gia tương ứng. Mặt khác, Malta đang ở những vị trí đầu bảng với 169 quốc gia.

Năm 2018 đánh dấu một sự cải thiện đáng kể so với năm trước, minh chứng là Malta đã vượt lên đứng trong top 10. Quần đảo nhỏ ở Địa Trung Hải này đã lơ lửng quanh vị trí này từ năm 2008, 1 thập kỉ trôi qua và kết thúc ở vị trí 14,15.

 

 

Ngoài việc xếp hạng hộ chiếu được miễn thị thực trên thế giới, báo cáo của Henley Index cũng bao gồm một số quốc gia có chương trình đầu tư theo từng quốc tịch. Theo như danh sách này, con số 169 đã giúp Malta đứng vững chắc ở vị trí số 2, chỉ sau Australia (174) và Síp (159).

“ Khi nền kinh tế thế giới ngày càng trở nên toàn cầu hóa, nhu cầu tiếp cận thị thực miễn phí ngày càng lớn và tăng trưởng đều” , Công ty Kế hoạch và Công dân toàn cầu cho biết. “ Các cá nhân giàu có nói riêng với nguồn gốc, mạng lưới, tài sản, bất động sản và thậm chí là quốc tịch ở khắp mọi quốc gia trên thế giới. Theo nhiều cách, kết nối toàn cầu đã trở thành một đặc tính không thể thiếu trong việc tạo ra sự giàu có và bảo tồn tài sản và giá trị của nó sẽ chỉ phát triển theo sự biến động của khu vực và sự bất ổn gia tăng".

 

 

Trang web của Henley Passport Index cũng có 1 mục tương tác, nơi người ta có thể so sánh  hộ chiếu hoặc kiểm tra xem các quốc gia cụ thể nào có thể nhập cảnh với hộ chiếu nào.

Trong một mục khác, Hội kế hoạch quốc tịch cũng đã biên soạn một danh sách 14 hộ chiếu mà người sở hữu tất cả chúng sẽ được miễn thị thực trên toàn thế giới. Sự kết hợp này bao gồm hộ chiếu Hoa Kỳ, Azerbaijan và Bắc Triều Tiên...vv..

Henley & Partners đã kí hợp đồng với chương trình MIIP gây tranh cãi ( Chương trình Nhà đầu tư cá nhân của Malta ) vào năm 2014 bởi chính phủ. Chương trình đầu tư theo từng quốc gia mà công ty được yêu cầu thiết kế và triển khai, được Henley & Partners mô tả là chương trình “ hiện đại nhất”  trong số các chương trình thuộc loại này.

(Nguồn:https://lovinmalta.com/lifestyle/travel/malta-inches-forward-in-list-of-most-powerful-passports-for-2018)