Bản tin định cư

Date: 29-11-2017 02:11:34
CÁC NHÀ LÃNH ĐẠO ĐẢNG DÂN CHỦ RÚT KHỎI CUỘC HỌP LƯỠNG ĐẢNG NGÀY 28/11
 Tác giả: Misamo
Lần đọc: 531

Các nhà lãnh đạo đảng Dân chủ trong Quốc hội đã đột ngột rút khỏi cuộc họp dự kiến ​​với Tổng thống Donald Trump sau khi ông công kích họ trên Twitter.

Tổng thống đã đăng lên Twitter "Tôi không thấy có sự thỏa thuận nào!" nhắm vào Lãnh đạo khối dân chủ Thượng viện Chuck Schumer và Lãnh đạo khối dân chủ Hạ viện Nancy Pelosi. Ông Trump đang đề cập đến nỗ lực tránh tình trạng ngừng hoạt động của chính phủ bằng cách đưa ra một thỏa thuận về dự toán ngân sách với sự hỗ trợ của đảng Dân chủ.

Ông Trump nói: " Họ muốn người nhập cư bất hợp pháp tràn vào Quốc gia chúng ta mà không có sự kiểm soát nào. Điều này sẽ gây suy yếu trong việc quản lý tội phạm”.

Ông Schumer và bà Pelosi đã lên kế hoạch đi thăm Nhà Trắng hôm thứ ba cùng với Chủ tịch Hạ viện Paul Ryan và  Lãnh tụ khối đa số tại Thượng Viện Mitch McConnell.

Tuy nhiên, thay vì tham gia vào một buổi họp báo với tổng thống Trump, ông Schumer và bà Pelosi cho biết trong một tuyên bố chung, họ chỉ muốn gặp riêng các lãnh đạo đảng Cộng hòa.

Theo ông Schumer và bà Pelosi, tổng thống không nhìn thấy thỏa thuận giữa đảng Dân chủ và Nhà Trắng. “Chúng tôi tin rằng tiếp tục đàm phán với các đối tác Cộng hòa trong Quốc hội là con đường tốt nhất”, họ phát biểu. Đồng thời họ cho rằng sẽ không có kết quả gì khi đến Nhà Trắng tham dự buổi họp báo, và  cầu ông McConnell cùng Ryan gặp mặt chiều nay.

Họ tiếp tục: "Chúng tôi không có thời gian để lãng phí trong việc giải quyết các vấn đề đang đối mặt, vì vậy chúng tôi sẽ đàm phán với các nhà lãnh đạo đảng Cộng hòa - những người có thể quan tâm đến việc đạt được một thỏa thuận lưỡng đảng."

Nhà Trắng cho biết ông Trump vẫn sẽ gặp ông Ryan và ông McConnell, đồng thời đã khuyến khích các nhà lãnh đạo đảng Dân chủ tham dự.

Thư ký báo chí Nhà Trắng Sarah Huckabee Sanders cho hay "Thật đáng thất vọng khi Thượng nghị sĩ Schumer và  Pelosi từ chối đến tham dự thảo luận những vấn đề cấp bách. Lời mời của Tổng thống tới các nhà lãnh đạo đảng Dân chủ vẫn giữ nguyên và ông khuyến khích họ gạt sự tẻ nhạt sang một bên, ngừng hành động ngăn chặn sự thành công của chính trị. Họ hãy xuất hiện và làm việc của họ. Những vấn đề này là rất quan trọng."

Bà nói thêm: "Cuộc họp sẽ tiến hành theo đúng kế hoạch với ông Ryan, McConnell và các quan chức chính quyền, những người cam kết thực hiện mọi việc. Nếu đảng Dân chủ tin rằng người Mỹ cần phải hành động đối với những vấn đề cuối năm quan trọng này, họ nên tham dự . "

Ông McConnell tỏ ra không hài lòng với quyết định của đồng nghiệp.

Ông McConnell nói với các phóng viên: "Tôi không bao giờ từ chối tham dự mọi cuộc họp lưỡng đảng mà cựu Tổng thống Obama yêu cầu. Điều đó làm tôi cảm thấy thật thiếu nghiêm túc, đó là khoản tài trợ của chính phủ liên bang Hoa Kỳ cho phần còn lại của năm tài chính này. "

Thông báo của ông Schumer và bà Pelosi đã làm gia tăng những căng thẳng xảy ra giữa tổng thống Trump và các thành viên hàng đầu đảng Dân chủ. Mặc dù chỉ mới vài tháng trước, Tổng thống dường như sắp sửa có mối quan hệ hữu ích với các thành viên của đảng chính trị đối nghịch.

Lần gần đây nhất khi có buổii gặp mặt với các nhà lãnh đạo hàng đầu, tổng thống Trump đột ngột đứng về phe Dân chủ với kế hoạch cứu trợ thiên tai trong cơn bão, tăng hạn mức nợ và tài trợ cho chính phủ cho đến ngày 15 tháng 12 - một động thái đi ngược lại mong muốn của nhiều đảng viên Cộng hòa.