Bản tin định cư

Date: 24-10-2018 01:10:42
10.000 NGƯỜI NHẬP CƯ ĐANG TIẾN ĐẾN MỸ TRONG VÒNG 1 TUẦN ‘TÌNH TRẠNG BÁO ĐỘNG’
 Tác giả: Misamo
Lần đọc: 492

 

Căng thẳng khu vực biên giới đang ngày một gia tăng, nhóm 10.000 người nhập cư mỗi ngày và đang tiếp cận vùng biên giới và dự kiến sẽ đến biên giới Mỹ trong vòng một tuần.

Tổng thống Donald Trump cảnh báo rằng ông sẽ cắt viện trợ cho các nước Trung Mỹ, đồng thời huy động quân đội Mỹ đóng cửa biên giới để dẹp bỏ cuộc di dân.

Đoàn Caravan này vì tránh đói nghèo, tội phạm và bạo lực mà họ đang đổ dồn di dân sang Mỹ, con số này tăng lên hàng ngày, theo cập nhật vào ngày 22/10 thì con số lên tới 7.500 người, và chẳng mấy chốc nó sẽ đạt tới 10.000 người.

Số lượng đoàn nhập cư đã được ước tính là sẽ đạt 5.000 người cho đến cuối tuần, nhưng vào thứ hai (22/10) nó đã vượt quá con số được ước tính và tăng lên đến 7.500 người, do đó, có thể sẽ sớm vượt quá con số 10.000 người được dự đoán.

Những người nhập cư xuất thân từ các vùng ở Trung Mĩ như Honduras, Guatemala, El Salvador, đang di chuyển đến thành phố Mexico. Đoàn người này kéo dài đến tận 1,5 km. Cảnh sát Mexico đang phải huy động máy bay trực thăng để xem xét tình hình đoàn người di dân  này.

Tổng thống Trump cho biết "Hiện tại vẫn chưa thể ngăn cản được những người nhập cư từ Guatemala, Honduras và El Salvador, đang ồ ạt đổ vào Mỹ một cách bất hợp pháp" và "Bây giờ chúng tôi phải cắt giảm viện trợ lớn hiện đang cung cấp thường xuyên cho họ."

Trump cũng cho biết ông đang cố gắng huy động những người ủng hộ chính sách chống nhập cư quyết liệt này vào cuộc bầu cử giữa kỳ cách đây hai tuần, và ông cho rằng "những người nhập cư này có khả năng sẽ có trộn lẫn với bọn tội phạm và người Trung Đông".